HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM NĂM 2014

Thứ tư - 19/11/2014 14:11
Thực hiện kế hoạch số 872/KH-BGDĐT ngày 01/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quyết định số 4029/QĐ-BYT ngày 6/10/2014 của Bộ Y tế và công văn số 1396/SYT ngày 15/10/2014 của Sở Y tế Quảng Bình về việc tổ chức, thực hiện “Ngày pháp luật Việt Nam 09 tháng 11 năm 2014” ngày 3 tháng 11 năm 2014 Trường trung cấp Y tế Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị về ngày pháp luật Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường về mục đích, ý nghĩa của ngày pháp luật (ngày 9 tháng 11 hằng năm), làm cho ngày pháp luật trở thành đợt sinh hoạt chính trị pháp lý sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Thông qua các hoạt động tổ chức ngày Pháp luật, tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng các văn bản pháp luật mới được ban hành, các văn bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường.
 Hội nghị đã thông qua 3 nội dung
            1. Mục đích, ý nghĩa ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (Ngày 9 tháng 11)
            2. Đề cương giới thiệu Luật biển Việt Nam.
            3. Chuyên đề về biển Đông
            Qua quá trình triển khai công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã thực sự tác động đến nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường. Một số văn bản mới được tuyên truyền kịp thời, hình thành ý thức tự giác thực hiện pháp luật góp phần cho việc quản lý xã hội bằng pháp luật có hiệu quả.
            Việc lấy ngày 09 tháng 11 hằng năm làm ngày Pháp luật Việt Nam được sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi trong các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân.
            Thông qua nội dung tổ chức cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường đã nâng cao nhận thức trong việc chấp hành Hiến pháp, Pháp luật đồng thời hiểu được quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân khi thực hiện pháp luật
            Việc tuyên truyền Luật biển Việt Nam và chuyên đề về biển Đông đã giúp cho mỗi cá nhân trong Nhà trường hiểu sơ lược về lịch sử và đặc điểm của hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã khơi dậy niềm tự hào, tinh thần dân tộc, tạo động lực cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao chất lượng dạy và học cũng như góp phần vào quá trình xây dựng và bảo vệ nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phát triển bền vững. 
 


Cn Nguyễn Thị Thủy (Theo Tổ bộ môn Giáo dục chính trị-Pháp luật)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  CÁC CHUYÊN MỤC
  Liên Kết
  Lịch vạn sự
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

  Hỗ trợ trực tuyến
delete facebook data 16274852631341485383980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây