Trường Cao Đẳng Y Tế Quảng Bình

http://ytequangbinh.edu.vn


TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ QUẢNG BÌNH: ĐI ĐẦU TRONG PHONG TRÀO HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Trong không khí chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam chúng ta không thể quên những đóng góp tích cực của đội ngủ hiến máu Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình – ngôi trường ba năm liền đứng đầu toàn tỉnh trong công tác hiến máu tình nguyện.
Là những cán bộ y tế tương lai, học sinh, sinh viên Trường Trung cấp Y tế hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo. Hàng năm, ngay từ đầu năm học cũng như khi nhận được kế hoạch hiến máu tình nguyện của Hội chử thập đỏ tỉnh, thì cấp ủy, lãnh đạo Nhà trường đã quán triệt chỉ đạo và thành lập Ban vận động hiến máu tình nguyện, nhà Trường đã lên kế hoạch triển khai cụ thể phong trào hiến máu tình nguyện đến từng Đoàn viên cán bộ và học sinh, đồng thời động viên lực lượng hiến máu dự bị sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện khi có yêu cầu với chỉ tiêu cụ thể. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, chú trọng công tác chỉ đạo, tuyên truyền vận động, kiểm tra giám sát, sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong nhà trường nên công tác hiến máu ngày càng đi vào khuôn khổ và đạt kết quả cao.
Năm 2012, phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời nêu cao tinh thần “Tương thân – tương ái”, Đoàn viên toàn Trường đã tham gia hiến máu một cách tự nguyện, không chạy theo thành tích. Kết quả là 100% Chi đoàn trong toàn trường đều có học sinh tham gia hiến máu tình nguyện. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần tuổi trẻ các Đoàn viên trường Trung cấp Y tế Quảng Bình biết rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của họ đang hòa vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được họ cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẻ và hạnh phúc khi làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Kết quả hiến máu qua các năm được tăng lên rỏ rệt, năm 2010 có 233 đơn vị máu được hiến, năm 2011 có 280 đơn vị máu, và năm 2012 đã hiến được 438 đơn vị máu đạt 175% vượt chỉ tiêu 75% tổng số đơn vị máu, thành tích trên đã đưa trường Trung cấp Y tế Quảng Bình là đơn vị 3 năm liên tiếp dẫn đầu trong các đơn vị của tỉnh về công tác hiến máu tình nguyện. Nhiều đoàn viên là thành viên cả CLB Ngân hàng máu sống trực thuộc Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và có những Đoàn viên đã tham gia hiến máu đến 9 lần là Đoàn viên Trần Quang Sơn lớp Y sỹ Y học dự phòng K3, cũng tại lớp này có Đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Nga tham gia hiến máu 5 lần, và trong toàn trường có 50% học sinh tham gia hiến máu 2 lần trở lên
Trong tháng 10 năm 2012 trường đã phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Trung tâm truyền máu khu vực Huế tổ chức hiến máu tình nguyện tại Trường, và đã vận động được gần 600 đoàn viên tham gia, thu được hơn 280 đơn vị máu hiến tặng cho những bệnh nhân bệnh nặng cần truyền máu và những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đem lại niềm tin và động lực giúp họ vượt qua căn bệnh.
Tại “Lễ hội Xuân hồng năm 2012” và lễ tổng kết công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh năm 2012 tập thể nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen và cá nhân đồng chí Lê Viết Hùng bí thư chi bộ, Q. Hiệu trưởng trường được UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2012.
Để động viên tinh thần và nêu cao trách nhiệm của đội ngủ hiến máu tình nguyện, lãnh đạo nhà trường luôn chú trọng đến công tác tặng thưởng và biểu dương những Đoàn viên đã tham gia hiến máu 2 lần trở lên trước tập thể toàn trường vào các ngày lễ như: Lễ hội Xuân Hồng, ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu, ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam...Mỗi lần khen thưởng có tổng giá trị phần quà trên 5 triệu đồng.
Đạt được điều này nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Hội chử thập đỏ tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo nhà trường...đã có kế hoạch triển khai công tác vận động hiến máu tình nguyện triển khai sớm và chỉ đạo các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện. Sự nhiệt tình và có trách nhiệm của các lãnh đạo đoàn của trường học góp phần quan trọng vào sự thành công trong công tác hiến máu tình nguyện. Công tác tuyên truyền, vận động ngày càng được mở rộng, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện.
Ông Cao Quang Cảnh Chủ tịch Hội chử thập đỏ tỉnh – Thường trực ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện cho biết: “ Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình là một trong những đơn vị đi đầu phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn tỉnh, luôn đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh giao. Trong những năm qua phong trào ngày càng đi lên mạnh mẻ. Đặc biệt,  trong các dịp lễ tết thì nhu cầu cần máu tăng lên và nguy cơ thiếu máu rất lớn nhưng nhà trường đã chủ động tổ chức hiến máu trước khi học sinh nghỉ tết nhằm dự trử nguồn máu khi cần đột xuất. Phong trào không chỉ dừng lại ở học sinh mà kể cả những cán bộ, giáo viên...toàn trường đều tham gia và được thực hiện rất đồng bộ từ khâu vận động, tổ chức cho đến khâu hiến máu... Chúng tôi đánh giá rất cao phong trào hiến máu tình nguyện của Trường trung cấp Y tế Quảng Bình”.
“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” là kim chỉ nam để phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn trường tiếp tục được đẩy mạnh. Đây là một hành động cao cả của tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình nói riêng. Là vai trò trách nhiệm của chúng ta trong việc hiến máu cứu người, nhằm giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho học sinh cũng như góp phần tăng cường lực lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu để phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh của nhân dân. 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ
A22 13
A22 14
A22 15
 
A22 16
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây