Trường Cao Đẳng Y Tế Quảng Bình

http://ytequangbinh.edu.vn


LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2014 - 2015

Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015.Đến dự lễ khai giảng có các Lãnh đạo Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở nội vụ, Tỉnh đoàn, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình. Trường Đại học Quảng Bình, các Trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trong toàn tỉnh, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế, các cở sở thực tập, thực tế của học sinh, các giáo viên thỉnh giảng và cùng toàn thể cán bộ, học sinh Trường trung cấp Y tế Quảng Bình.
Năm học 2013 - 2014 là năm bản lề Trường TCYT Quảng Bình triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của TW về " Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa và Hội nhập quốc tế" đó là định hướng đúng đắn, là động lực cơ bản như thổi thêm luồng sinh khí mới giúp tập thể Nhà trường gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong hoạt động đào tạo. Năm học vừa qua nhà trường đã trích 420 triệu đồng chi cho các hoạt động đào tạo (330 triệu cho Học bổng khuyến khích học tập; 80 triệu đồng chi cho các hoạt động phong trào: Hiến máu tình nguyện, phong trào rèn luyện y đức, TDTT, văn nghệ,....; 10 triệu đồng cho các hoạt động khen thưởng đột xuất). Ngoài ra Nhà trường còn kêu gọi thêm các nguồn học bổng khuyến khích học tập của: Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Quảng Bình, Viettel, VNPT,...Tuy số tiền không lớn nhưng đã kịp thời động viên, khuyến khích chính đáng công lao học tập, tu dưỡng của các em. Góp phần to lớn cho phong trào tự học, sáng tạo và rèn luyện của học sinh trong năm học qua.
 
Ghi nhận thành tích đã đạt được Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng đơn vị lá cờ đầu ngành y tế, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tặng bằng khen, đặc biệt tập thể Nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; một cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương lao động hạng Ba. Uy tín, vị thế và niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo và xã hội đối với nhà trường ngày càng được tăng lên rõ rệt. Những điều đó đang hứa hẹn một năm học mới, một năm học với quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục kỹ cương, tình thương, trách nhiệm đảm bảo thật sự bình đẳng, công bằng, và khách quan.
Để chuẩn bị cho năm học mới trong thời gian qua, nhà trường đã tập trung đầu tư cho mọi nguồn lực: 100% đội ngũ giáo viên nhà trường đạt chuẩn, trong đó có 28% có trình độ trên đại học và đạt trên chuẩn, số liệu này sẽ đạt 40% vào cuối năm 2015;
        Thiết bị dụng cụ dạy học được đầu tư với trị giá trên 10 tỷ đồng với hệ thống đồng bộ, hiện đại, tiên tiến, và sẽ tiếp nhận đầu tư thêm 10 tỷ đồng trong 2015. Đó là cơ sở quan trọng để học sinh được tiếp cận, sử dụng, và làm chủ được thiết bị mới, hiện đại ngay tại nhà trường trước khi các em tiếp xúc thực tập ở các bệnh viện trực tiếp thực hiện phục vụ người bệnh;
        Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hệ thống thông tin Internet được phủ sống trong toàn trường, ở mọi nơi, mọi lúc, đã góp phần giúp các em tra cứu thông tin kịp thời phục vụ tốt hơn trong học tập; hỗ trợ các giáo viên thiết kế những được những bài giảng hay, sôi động và ấn tượng phục vụ nâng cao chất lượng giảng dạy.
 
Trong diễn văn khai giảng năm học mới của đồng chí Lê Viết Hùng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng đã nêu rõ năm học 2014 - 2015, là năm tiếp tục thực hiện " Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.... " theo tinh thần Hội nghị TW 8 khóa XI và cũng là năm nhà trường phấn đấu đạt đầy đủ các tiêu chí để được công nhận trường Cao đẳng y tế. Vì vậy, tập thể nhà trường đang tập trung chỉ đạo và quyết tâm triển khai có hiệu quả 02 nhiệm vụ trọng tâm sau:
        Một là:Quyết tâm triển khai thành công đề thi điện tử vào đánh giá chất lượng học tập, xóa bỏ hình thức thi bút - giấy; góp phần hiện đại hóa chất lượng giáo dục, tăng tính khách quan, chính xác và đặc biệt là hạn chế tối đa tiêu cực trong đánh giá chất lượng đào tạo.
        Hai là:Triển khai 100% tiết giảng lý thuyết, thực hành bằng phương pháp dạy học tích cực. Để thực hiện nhiệm vụ này, nhà trường đã tổ chức cho tất cả giáo viên được tham gia khóa đào tạo 01 tuần về chuyên đề phương pháp giảng dạy y học. Đây là chuyên đề sâu, đặc thù dạy học chuyên ngành do giáo viên cao cấp của Bộ Y tế trực tiếp truyền đạt. Tuy nhiên để thực hiện bài giảng tích cực cần tích hợp rất nhiều điều kiện, vì vậy, đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo cần phải hết sức nổ lực, cố gắng, đầu tư nhiều thời gian và trí tuệ để luôn đổi mới và nâng cao chất lượng từng tiết giảng của mình đó là điều kiện tất yếu quyết định nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường mà học sinh đang mong đợi.
                                                                        HÌNH ẢNH TẠI LỄ KHAI GIẢNG
 
k1
Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng
k2 1
Đồng chí Trương Đình Định - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ khai giảng
k3
Đồng chí: Lê Viết Hùng- Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới
k4 1
Phát biểu cảm tưởng của học sinh đầu năm học mới
k5 1
Đồng chí Trần Quốc Tuấn Bí thư tỉnh Đoàn trao Bằng khen TW đoàn cho Tập thể Đoàn trường và cá nhân
k6 1
Lãnh đạo Trường trao học bổng khuyến khích học tập cho học sinh
k7
Khen thưởng cho học có điểm xét tuyển cao trong tuyển sinh năm 2014
k8 1
Học bổng của Nhà tài trợ ngân hàng BIDV
k9
Đại diện Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Trường trao quà cho các học sinh thuộc diện Hộ nghèo vươn lên trong học tập
 
Cn Nguyễn Hữu Nghĩa (Theo Ban tổ chức Lễ khai giảng)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây